Bưng quả có mất duyên không ? Có chồng có được bưng quả không ?

Có gia đình, có vợ, chồng có được bưng quả không ? Bưng quả có mất duyên không ? Khi bưng quả cần lưu ý điều gì ? Hãy xem ngay bài viết sau đây các bạn nhé !

Bưng quả là một trong những việc làm cần chuẩn bị trong lễ cưới. Đây là nét đẹp văn hóa dân tộc và là phong tục từ xa xưa của ông cha ta. Chuẩn bị đội bưng quả trong lễ cưới có rất nhiều yêu cầu khác nhau mà chúng ta cần để ý. Hãy cùng DiPi theo dõi phần tiếp theo sau đây để biết thêm thông tin nha

bưng quả có mất duyên không

Bưng quả là gì ?

Bưng quả hay còn gọi là bê tráp là hoạt động diễn ra trước lễ cưới, đây là phong tục truyền thống trong lễ ăn hỏi của các cặp đôi. Nghỉ lễ này được tổ chức bao gồm 2 đội bê tráp sính lễ nam và nữ đại diễn cho gia đình mỗi bên lần lượt trao sính lễ cho nhau.

  • Ban đầu, đội bê tráp nữ sẽ nhận sính lễ từ đội bê tráp nam với ý nghĩa trao gửi tình duyên trăm năm hạnh phúc dành cho cô dâu và chú rể
  • Tiếp đó, cả hai đội tráp sẽ nhận phong bao lì xì từ phía 2 bên gia đình. Để đáp lại ý nghĩa trao sính lễ của đội tráp nam, cả 2 đội sẽ trao đổi phong bao lì xì cho nhau với ý nghĩa trao gửi duyên tình của mình.

Xem ngay: Xu hướng các mẫu áo dài bưng quả năm 2020

bưng quả là gì

Có chồng có bưng quả được không?

Ông bà ta ngày xưa thường quan niệm rằng, đội bưng quả thường sẽ do người thân hoặc bạn bè, hàng xóm của gia đình cô dâu và chú rể. Những người được chọn thường là những nam thanh nữ tú, có độ tuổi thanh niên, ngoại hình sáng sủa và chiều cao tương đối đồng đều. Chính vì vậy, hầu hết những người bưng quả thường sẽ là trai chưa vợ, gái chưa chồng và có độ tuổi xấp xỉ cô dâu và chú rể.

áo dài bưng quả

Ngày nay, nhiều người vẫn hay thắc mắc người có vợ, có chồng có được bưng quả không ? Việc bưng quả hiện nay không còn nhiều điều kiêng kị như trước nữa. Do vậy những bạn đã có gia đình, có vợ, có chồng vẫn hoàn toàn có thể giúp đôi uyên ương bưng quả. Họ cho rằng, việc mọi người đồng ý giúp mình là một điều rất đáng trân trọng. Chính vì vậy mà có nhiều người có chồng rồi họ vẫn thường bưng quả cho bạn bè, người thân gia đình mình miễn sao đội hình đẹp và cân đối là được.

bê tráp có mất duyên

Bưng quả có mất duyên không ?

Theo quan niệm ngày xưa thì ai tham gia bưng quả quá 3 lần thì bị xem là “mất duyên” và khó lập gia đình. Khi bạn nhận và trao quả có nghĩa là bạn đã “ứng duyên” của mình cho người khác nên dẫn đến việc bị mất duyên. Duyên mất đồng nghĩa với việc gặp được người tâm đầu ý hợp sẽ không còn.

Trên thực tế, chưa có một thống kê chính xác là có bao nhiêu phần trăm cô gái “ế” bởi lý do này. Ngược lại, có không ít cô gái tìm được ý trung nhân của mình khi tham gia “hội bưng quả” cho bạn bè, khi mà phía đàng trai cũng có sẵn dăm anh chàng bạn chú rể cũng chưa vợ.

bưng quả mất duyên

Như trên đã nói, khi trao và nhận quả, xem như bạn đã “ứng duyên”, tương tự như bạn ứng tiền cho một ai đó mượn trước. Vì vậy, để duyên không bị mất, đàng nhà cô dâu nên có một phong bao lì xì tượng trưng hoặc món quà nhỏ để tặng cho các cô phù dâu, gọi là “lại duyên”. Đây được xem như một cách vừa để cảm ơn và vừa trả lại “duyên” cho các cô gái.

có chồng có bưng quả được không

Vậy nên, nếu bạn thắc mắc bưng quả có bị mất duyên không ? thì câu trả lời là không. Đi bưng quả đám ăn hỏi sẽ chỉ mất duyên khi đang chuẩn bị trao mà bạn làm rớt tráp quả. Vì thế, bạn nên cẩn thận một chút khi trao quả thì không có gì phải lo lắng.

Xem ngay: Cách viết thiệp cưới đúng, chính xác nhất

Những lưu ý khi lựa chọn đội bưng tráp

Số lượng đội bưng quả

Số lượng đội bưng quả tùy thuộc vào sự chuẩn bị của 2 bên gia đình. Nếu tráp sính lễ nhiều thì đội bưng quả cũng phải nhiều tương ứng. Theo phong tục, lượng người bưng quả thường là số lẻ : 5, 7, 9, 11 hay thậm chí là 15 người,…

Đội hình bưng quả

Đội hình bưng quả là điều mà rất nhiều người quan tâm bởi họ được xem là “mặt tiền” của cả đám cưới, đại diện cho cả hai bên nhà trai và nhà gái. Do vậy khi lựa chọn người bưng cần chú ý chiều cao đồng đều và gương mặt thanh tú gây thiện cảm với mọi người.

có vợ có bưng quả được không

Trang phục và cách trang điểm

Về trang phục, nam thường mặc áo sơ mi, thắt cà vạt, mặc quần tây và đi giày tây. Còn nữ sẽ mặc áo dài bưng quả có họa tiết đa dạng và mang giày cao gót cùng với lối trang điểm nhẹ nhàng. Tuy nhiên tùy theo sở thích, cô dâu chú rể có thể chọn trang phục áo dài cho cả nam và nữ, miễn sao có sự hòa hợp về tông màu.

DiPi – Dịch vụ cho thuê áo dài bưng quả tại TPHCM uy tín hàng đầu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ cưới, DiPi luôn được mọi người ưu tiên lựa chọn khi có nhu cầu thuê áo dài bưng quả tại TPHCM. Ngoài áo dài bưng quả, DiPi còn cho thuê áo dài cô dâu, cho thuê áo cưới, trang điểm cô dâu, cho thuê xe hoa…. Hãy liên hệ ngay với DiPi để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp.

cho thuê áo dài bưng quả tphcm áo dài cách tân màu đỏ thuê áo dài bưng quả cách tân áo dài cách tân bưng quả áo dài bưng quả cách tân áo dài bê tráp cách tân đồ bưng quả nam đồ bưng quả nam đẹp áo dài nam đẹp áo dài bưng quả nam 2020 áo dài bê tráp nam áo dài bê tráp nam đẹp

Thông tin liên hệ thuê áo dài bưng quả

  • Địa chỉ: 443/2 Phan Văn Trị, Phường 5, Q. Gò Vấp, TPHCM
  • Điện thoại: 097 112 4408
  • Website: https://dipi.vn/
  • Facebook: DiPi

The post Bưng quả có mất duyên không ? Có chồng có được bưng quả không ? appeared first on Makeup DiPi.



source https://dipi.vn/co-chong-co-duoc-bung-qua-co-mat-duyen-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp các mẫu váy áo cưới đơn giản đẹp thanh lịch Hàn Quốc

Tổng hợp các mẫu áo dài cô dâu màu hồng đẹp nhất năm 2020

Tổng hợp các mẫu váy cưới body, áo cưới ôm body đuôi cá đẹp