Con gái có nên lấy chồng bằng tuổi ? Lấy chồng cùng tuổi có hợp không ?

Các cụ ngày xưa có câu “lấy chồng bằng tuổi nằm duỗi mà ăn”. Con gái có nên lấy chồng bằng tuổi hay không là điều rất khó trả lời, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích ngay sau đây nhé!

Hôn nhân là đại sự trong đời của mỗi người, việc 2 người yêu nhau và tiến tới hôn nhân chính là kết quả tốt đẹp của tình yêu. Ngoài việc tình cảm giữa hai bên thì việc tuổi tác đôi khi cũng ảnh hưởng rất nhiều nếu đôi lứa muốn tiến đến hôn nhân. Việc có nên lấy chồng bằng tuổi hay không là vấn đề muôn thuở và rất khó có câu trả lời chính xác.

có nên lấy chồng bằng tuổi

Những lý do không nên lấy chồng bằng tuổi

Để trả lời cho câu hỏi có nên lấy chồng bằng tuổi hay không, chúng ta sẽ đi phân tích từng vấn đề để có cái nhìn khái quát nhất

Chưa chín chắn

Việc đầu tiên mà chúng ta có thể thấy đó chính là việc chồng bằng tuổi sẽ chưa đủ chính chắn. Phụ nữ thường suy nghĩ thấu đáo hơn đàn ông cùng tuổi. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của cả 2 người, gây khó khăn và nhiều khi bất đồng ý kiến dẫn đến cãi vã.

Khi lấy chồng hơn tuổi, sự từng trải của họ chính là lợi thế, họ có kinh nghiệm trong cuộc sống và nhiều thứ khác. Từ hành động đến suy nghĩ đều thấu đáo và chín chắn.

lấy chồng bằng tuổi

Sự quan tâm

Có nên cưới người cùng tuổi không ? có rất nhiều quan điểm là không. Có một sự thật bạn sẽ phải đối mặt nếu lấy chồng bằng tuổi, chính là việc bạn phải chấp nhận những thú vui tuổi trẻ của chồng, không để ý đến cảm xúc và khó khăn của bạn.

Vậy nên nhiều người khuyên, nên lấy chồng lớn hơn ít nhất 5 tuổi. Với những người chồng hơn tuổi, họ có sự từng trải, sự quan tâm của họ sẽ sâu sắc hơn, họ nhạy cảm và để ý tới cảm xúc của bạn hơn rất nhiều.

có nên lấy chồng bằng tuổi

Ý kiến gia đình

Ý kiến gia đình có lẽ là rào cản lớn nhất đối với tất cả các cặp đôi, suy nghĩ của các gia đình bây giờ quan tâm rất nhiều đến vấn đề tuổi tác và có hợp nhau hay không. Đây là lý do khiến rất nhiều cặp đôi bằng tuổi không thể đến được với nhau.

Nếu bạn lấy anh chàng bằng tuổi mình thì có nguy cơ cao bạn sẽ phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình bạn, gia đình chàng với lý lẽ khác nhau. Gia đình bạn nói: Con sẽ phải khổ cả đời vì chồng trẻ con. Còn gia đình chàng nói: “Lấy nó về rồi thì nó quản đến chết thôi con ạ…”

Già hơn chồng

Sắc đẹp cũng là yếu tố khiến nhiều người quyết định không lấy chồng bằng tuổi. Bởi khi lấy chồng bằng tuổi, người phụ nữ luôn có già nhanh hơn, kém sắc hơn trong khi chồng sẽ ngày càng phong độ hơn, dẫn đến việc ghen tuông, phản bội xảy ra với tỉ lệ cao hơn.

có nên lấy chồng cùng tuổi

Những lý do nên lấy chồng bằng tuổi

Mức độ thân thiết

Chắc chắn những cặp đôi bằng tuổi đa số sẽ tiếp xúc với nhau sớm hơn với những cặp đôi chênh lệch tuổi. Quá trình tiếp xúc càng lâu, mức độ thân thiết sẽ càng cao, việc thân thiết sẽ khiến chuyện tình cảm giữa 2 người sâu sắc hơn rất nhiều.

Thấu hiểu

Việc cùng độ tuổi với nhau, những suy nghĩ, cảm xúc của cả 2 sẽ dễ dàng có sự tương đồng, từ đó mà việc thấu hiểu nhau sẽ khiến cả 2 gắn kết hơn. Thấu hiểu nhau là điều quan trọng nhất giúp cả 2 đi cùng nhau suốt cuộc đời.

Xem ngay: Top 10 mẫu áo cưới đẹp được nhiều người lựa chọn nhất năm nay

Không bị khoảng cách tuổi tác

Lợi thế lớn nhất của việc lấy chồng bằng tuổi chính là không bị khoảng cách tuổi tác ảnh hưởng đến cuộc sống. Điều này có thể ít người để ý, những khi bị khoảng cách tuổi tác, việc chia sẻ, tâm sự của 2 người sẽ gặp phải rào cản.

Khi không bị khoảng cách tuổi tác làm phiền, cuộc sống của cả hai sẽ thoải mái và dễ dàng hơn trong các mối quan hệ xã hội, trong đời sống hàng ngày.

Xem thêm: Tuổi 1994 hợp với tuổi nào ?

Vậy có nên lấy chông bằng tuổi không ?

Việc có nên lấy chồng bằng tuổi hay không rất khó nói, quyết định thực sự là từ phía cả 2 người. Nếu 2 người đủ thương yêu, đủ tin tưởng thì hãy bỏ qua vấn đề tuổi tác và đến với nhau, quyết định là hoàn toàn ở chính bạn.

Nếu bạn muốn tìm đơn vị cung cấp các dịch vụ cưới như: trang điểm cô dâu, cho thuê áo cưới, thuê áo dài cô dâu, áo dài bưng quả, xe hoa thì đừng quên liên hệ với DiPi. Đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ.

Thông tin chi tiết

  • Hotline: 0971124408
  • Email: dipi@gmail.com
  • Địa chỉ: 443/2 Phan Văn Trị, Phường 5, Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • Website: https://dipi.vn/

The post Con gái có nên lấy chồng bằng tuổi ? Lấy chồng cùng tuổi có hợp không ? appeared first on Makeup DiPi.



source https://dipi.vn/co-nen-lay-chong-bang-tuoi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp các mẫu váy áo cưới đơn giản đẹp thanh lịch Hàn Quốc

Tổng hợp các mẫu áo dài cô dâu màu hồng đẹp nhất năm 2020

Tổng hợp các mẫu váy cưới body, áo cưới ôm body đuôi cá đẹp